Quy trình xử lý đơn hàng

Trong quá trình hỗ trợ seller bán hàng, Printub nhận được nhiều thắc mắc về quy trình làm việc của chúng tôi. Vì vậy để người bán nắm rõ các bước làm việc của Printub, bài viết này sẽ giới thiệu quy trình xử lý đơn hàng từ khi phát sinh đến khi giao sản phẩm đến tay khách hàng. 

Bước 1: Người bán nhận thông tin đặt hàng của khách hàng (hoặc khách hàng tự đặt hàng sản phẩm từ tên miền riêng). 

Bước 2: Người bán xác nhận đơn hàng

Trường hợp người bán tự lên đơn trên hệ thống: Người bán chủ động gọi điện xác nhận thông tin với khách hàng, sau đó lên đơn hàng trực tiếp.

xác nhận đơn hàng

Trường hợp khách hàng đặt hàng từ tên miền riêng, đơn được thêm trên hệ thống tự động. Người bán chủ động gọi điện xác nhận thông tin với khách hàng, sau đó sửa ghi chú bằng cách:

  • Trong trang quản lý cá nhân (Dashboard), vào phần “Đơn đặt hàng”.
  • Tại đơn hàng đã gọi xác nhận, chọn "Thêm" để tạo ghi chú.

thêm ghi chú

  • Nhập "Đã gọi xác nhận" và chọn "Thêm ghi chú". Đơn sau khi sửa sẽ có thêm trạng thái như hình dưới đây.

thêm ghi chú

ghi chú

Lưu ý:

1. Đối với các đơn hàng ở trạng thái "Đang in", khi người bán hoặc khách hàng báo hủy đơn thì đơn hàng đó sẽ được chuyển về trạng thái "Đơn bị hoàn". 

Vì vậy, để không phải chịu phí sản xuất và tránh tăng tỷ lệ đơn hoàn, người bán vui lòng báo hủy trước khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái "Đang in" (tức đơn hàng đang ở trạng thái "Đặt hàng" hoặc "Đã xác nhận"). Hoặc nên nhắn tin cho Support trên fan page Printub.com để hỏi đơn hàng của Kh đã được đem đi in chưa. Nếu chưa in thì Support sẽ hỗ trợ bạn hủy đơn mà không bị tính là đơn bị hoàn.

2. Đối với các đơn hàng có  base cost > 500.000đ, người bán thông báo khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% giá trị base cost và thực hiện cọc tiền trên Printub (ưu tiên qua VNPAY) để đơn hàng được sản xuất.

Bước 3: Printub tiếp nhận thông tin và tiến hành sản xuất sản phẩm.

Bước 4: Printub giao hàng cho đối tác vận chuyển. Khách hàng nhận được sản phẩm đã đặt sau 5 – 14 ngày làm việc (tùy từng khu vực) kể từ khi xác nhận đặt hàng (không kể chủ nhật, ngày lễ và ngày Tết). 

Lưu ý:

Trong trường hợp sản phẩm bị hỏng hoặc khác biệt đáng kể so với những gì được hiển thị trên trang chiến dịch, Printub áp dụng chính sách đổi trả hoặc hoàn tiền cho khách hàng. Xem chi tiết tại: Điều kiện áp dụng hoàn tiền hoặc đổi sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng inbox fanpage để được hỗ trợ thêm.
Printub luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.