Hình thức đặt cọc áp dụng cho khách hàng

Để tránh gặp phải tình trạng tổn thất hàng hóa và giảm tỷ lệ hoàn đơn cho người bán, Printub áp dụng chính sách cọc đối với các đơn hàng có base cost trên 500.000 đồng với mức cọc tối thiểu 30% giá trị base cost

Khi seller tạo đơn hàng trên Printub, hệ thống sẽ tự động tính base cost tương ứng và hiển thị yêu cầu cọc phát sinh nếu có. Seller chú ý thông báo đặt cọc dưới nút "Tạo đơn hàng" để báo với khách hàng trước khi đặt mua sản phẩm. 

Thông báo đặt cọc

Hiện nay có 2 hình thức đặt cọc để seller lựa chọn:  Chuyển tiền qua quét mã QR hoặc Chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Cách 1: Quét mã QR (khuyên dùng)

Với phương thức này, seller thông báo cho khách hàng cọc tối thiểu 30% giá trị base cost cho shop, sau đó seller sẽ thanh toán tiền cọc cho Printub. Sau khi nhận được tiền cọc, seller tiến hành Tạo đơn hàng nhanh và thực hiện chuyển tiền cọc theo các bước sau:

Bước 1: Trong trang quản lý cá nhân (Dashboard), bạn click vào phần “Đơn đặt hàng”.

Đơn hàng

Bước 2: Chọn Yêu cầu > Cọc đơn hàng và nhập số tiền khách hàng đặt cọc. Chọn Chuyển khoản nhanh bằng QR.

Bước 3: Giao dịch quét mã QR hiện ra, Seller lưu ý KHÔNG SỬA NỘI DUNG CK ĐÃ CÓ SẴN

=> Đây là cách cọc nhanh và tối ưu nhất. Vì khi cọc xong hệ thống sẽ tự động cập nhật cọc cho bạn mà không cần báo lại Printub (phía dưới mục Số ĐT có hiện "Đã trả"). Trường hợp nếu bạn load lại nhưng vẫn không thấy cập nhật thì báo lại Printub check nhé.


Cách 2: Chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng

Bước 1: Người bán thông báo cho khách hàng chuyển khoản tối thiểu 30% giá trị base cost đến tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng MB Bank 

Số tài khoản 9591668888

Chủ tài khoản Công ty CP công nghệ Printub 

Nội dung: SĐT + “Chuyen khoan dat coc”

Sau đó gửi tin nhắn qua Fanpage Printub để chúng tôi xác nhận đã nhận được tiền đặt cọc.

Bước 2: Sau khi Printub xác nhận đã nhận được cọc, bạn tạo đơn hàng cho khách hàng trên hệ thống, trong mục “Ghi chú” điền “Đã chuyển khoản đặt cọc …K cho Printub qua VPBank”.

=> Đây là cách cọc thụ động và hơi mất thời gian vì bạn cần phải thông báo cho Printub để Printub cập nhật cọc bằng tay cho bạn. Printub vẫn khuyến khích bạn quét mã QR để chủ động hơn nhé.


Tham khảo: Tạo đơn hàng trực tiếp.

Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi qua fanpage Printub.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.