Các nền tảng social media hỗ trợ quảng bá sản phẩm hiệu quả

Khi bạn đã có sản phẩm, làm cách nào để người tiêu dùng biết đến và mua hàng hóa của bạn? Đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh trực tuyến mà khách hàng không thể đến tận nơi thử nghiệm sản phẩm, người bán hàng phải duy trì các kênh Online Marketing nhằm tiếp cận họ, và Social Media (Mạng xã hội) là một kênh không thể bỏ qua. 

Với sự phát triển đa dạng của Internet, các nền tảng Social Media ngày càng lớn mạnh hơn. Người bán hàng muốn sử dụng công cụ này một cách hiệu quả, cần nắm được đặc điểm và có sự lựa chọn kênh phù hợp cho sản phẩm của mình. Trong nội dung bài viết này, Printub sẽ giới thiệu 3 mạng xã hội lớn được các seller ưa chuộng nhất hiện nay.

Sự phát triển của Social Media (Mạng xã hội)

Số lượng người sử dụng mạng xã hội liên tục tăng lên theo thời gian, trong năm 2019 đã đạt đến mốc 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Thời gian trung bình mọi người dành để lên mạng xã hội là 3 tiếng/ngày, và tỉ lệ người dùng social media để tìm kiếm sản phẩm lên đến 54% (Theo số liệu của GlobalWebIndex).

Những số liệu này chắc hẳn đã đủ thuyết phục để bạn quyết định kinh doanh sản phẩm của mình trên các mạng xã hội. Hãy cùng tìm hiểu những nền tảng social media nào có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và được cộng đồng seller của Printub sử dụng nhiều nhất.

Các nền tảng Social Media hỗ trợ quảng bá sản phẩm hiệu quả

Facebook 

Đây vẫn luôn là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,7 tỷ người truy cập mỗi tháng. Facebook mang đến khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng với số lượng lớn, quy mô rộng và tính chính xác cao. 

Một số hoạt động Marketing bạn có thể làm để tiếp cận nhiều khách hàng trên Facebook:

  • Tạo Fanpage đăng bán sản phẩm
  • Sử dụng quảng cáo Facebook Ads
  • Tạo và tham gia các nhóm cộng đồng
  • Kết bạn với khách hàng 
  • Livestream bán hàng

Trong đó sử dụng quảng cáo Facebook Ads là một phương pháp hiệu quả được nhiều người bán hàng áp dụng. Bạn không những có thể tiếp cận người tiêu dùng bằng cách lọc theo địa điểm, giới tính, tuổi tác mà còn bằng các sở thích, hành vi, sự kiện trong đời,v.v… Và bạn được áp dụng bất kỳ hình thức nội dung nào khi chạy Facebook Ads: bài viết, hình ảnh, album, video, sự kiện, liên kết website,…

Quảng cáo trên Facebook đem lại cho bạn những kết quả gần như ngay lập tức. Nếu như những chiến lược quảng cáo khác đòi hỏi bạn phải bỏ không ít thời gian thì Facebook Ads có thể thực hiện và đạt được mục tiêu chỉ trong vòng một vài ngày. Khi được triển khai tốt, Facebook Ads sẽ giúp bạn thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads hiệu quả.

Tik Tok

Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội mới trong thời gian gần đây đánh dấu xu hướng Marketing mới trên social media. Tik Tok là một nền tảng như vậy.

TikTok cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ những video ngắn khi vừa hát, vừa nhảy hoặc hát nhép theo bài hát mà họ yêu thích, sau đó có thể thêm nhiều hiệu ứng bắt mắt. Hướng đến việc bất cứ ai cũng có thể sáng tạo nội dung là một trong những yếu tố chính đem lại cho TikTok lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Ưu điểm lớn nhất của Tik Tok là tỷ lệ hiển thị với người theo dõi cao hơn so với Facebook, làm tăng tỷ lệ thành công cho chiến dịch bán hàng của bạn.

Đến tháng 10/2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Tik Tok đã có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (theo AdAge), trong đó 41% người dùng là thanh niên từ 16 – 24 tuổi.

Nếu bạn đang muốn bán những sản phẩm do chính mình sáng tạo trên Internet, đặc biệt là hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, Tik Tok chắc chắn là một công cụ không thể xem nhẹ. Đã đến lúc cần phải nghiêm túc chú ý tới thị trường hấp dẫn này.

Các hoạt động phục vụ quảng bá sản phẩm người sử dụng có thể thực hiện trên Tik Tok:

  • Tạo kênh riêng và tải lên các video có liên quan về sản phẩm của mình
  • Kết hợp với các Influencer (người có sức ảnh hưởng) để truyền thông cho thương hiệu qua kênh riêng của họ
  • Trả tiền để quảng cáo trên TikTok

Tham khảo: Quảng Cáo TikTok: Hướng dẫn chi tiết cho người mới.

Youtube

Một nền tảng đầy tiềm năng khác với những ưu điểm vượt trội mà người bán hàng không thể bỏ qua chính là Youtube. Theo thống kê từ Alexa, Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau Google với 1,9 tỷ lượt tài khoản hoạt động hàng tháng.

Bên cạnh là nền tảng mạng xã hội, Youtube cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Nền tảng này cho phép bạn giới thiệu những nội dung độc đáo mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng. Không cần những món đồ quay phim đắt đỏ, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại có thể quay chụp và có khả năng dựng video, bạn có thể tạo ra những nội dung chất lượng của riêng mình. Sau một thời gian, bạn sẽ xây dựng được một cộng đồng những người chung sở thích / phong cách. 

Một đoạn video dài 30s có thể hiệu quả hơn một bài viết dài 3 trang nếu được đầu tư về nội dung. Hình ảnh và âm thanh luôn có sức hút hơn đoạn văn bản kín chữ.

Trên Youtube, bạn có thể quảng bá cho sản phẩm của mình bằng những cách:

  • Sử dụng quảng cáo Youtube Ads
  • Sử dụng kết hợp Youtube và Website
  • Sử dụng kết hợp Youtube và Social Media
  • Live stream tương tác với người theo dõi
  • Kết hợp với Influencer (người có sức ảnh hưởng)

Tham khảo: Kiếm Tiền Online Hiệu Quả Cùng Printub Qua Youtube & Kênh Youtube: Lựa Chọn Cần Thiết Giúp Seller Quảng Bá Sản Phẩm.

Tạm kết

Với lợi thế về phạm vi tiếp cận rộng, khả năng tương tác tốt với khách hàng, khả năng lan tỏa nội dung đa dạng hình thức, tiết kiệm chi phí quảng cáo,… Facebook, Tik Tok và Youtube là 3 mạng xã hội luôn được các top seller của Printub ưa chuộng.

Để tối ưu lượt tương tác với khách hàng, bạn nên khai thác trên các mạng xã hội khác nhau, gia tăng các điểm chạm với người dùng. Các kênh này đều có sự liên kết và hỗ trợ nhau phục vụ tốt cho chiến dịch bán hàng của bạn, vì vậy hãy nghiên cứu và tận dụng sức mạnh của social media nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.