Tạo đơn hàng trực tiếp

Trong trường hợp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn trên mạng xã hội như Facebook, Instagram,… họ sẽ muốn liên hệ trực tiếp với bạn qua tin nhắn hoặc số điện thoại để đặt hàng thay vì đặt hàng trên website của Printub. 

Để thuận tiện nhất cho người bán hàng, Printub đã cung cấp tính năng Tạo đơn hàng trực tiếp. Chỉ với 7 bước sau đây, người bán hàng có thể tự thiết lập đơn hàng cho khách hàng và tiết kiệm được nhiều thời gian. 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn tại Printub.com/login. Trong trang quản lý cá nhân (Dashboard), bạn click vào phần “Đơn đặt hàng”.

Bước 2: Ở góc phải màn hình click chọn “Thêm nhanh” và chọn “Thêm đơn trực tiếp” để mở giao diện tạo đơn nhanh.

thêm đơn trực tiếp

Giao diện mới xuất hiện như sau:

giao diện thêm đơn

Bước 3: Điền các thông tin của đơn hàng

  • Điền đầy đủ thông tin Số điện thoại, Họ tên, Địa chỉ, sau đó chọn thông tin tỉnh thành, quận/huyện, phường/xã có sẵn trên hệ thống.
  • Tại mục “Chọn sản phẩm" bạn lựa chọn nơi chứa sản phẩm bạn muốn chọn.
  • Tại ô bên dưới, bạn tìm sản phẩm mình muốn đặt giúp khách hàng bằng cách nhập tên sản phẩm (tên dự án). Tại các ô tiếp theo bạn lựa chọn loại sản phẩm, màu sắc và kích thước mà khách hàng yêu cầu. Giá sản phẩm sẽ hiện lên bên cạnh sản phẩm bạn đã chọn.
  • Click “Thêm” để đưa sản phẩm vào đơn hàng.

thông tin đơn hàng

Nếu khách hàng muốn mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn hàng, tiếp tục chọn sản phẩm và tiến hành điền thông tin như bước 3.

Printub không yêu cầu số lượng sản phẩm cho đơn hàng, chúng tôi sản xuất đơn hàng có từ 1 sản phẩm trở lên.

Bước 4: Chọn thư cảm ơn (nếu có)

Chọn mẫu thư cảm ơn trong những mẫu thư bạn đã tạo, khi đó hệ thống sẽ hiển thị demo tương ứng với mẫu thư bạn chọn. Khi chọn thư in màu, bạn mất phí 1000đ và phí này được cộng thêm vào base cost của đơn hàng.

Xem thêm: Thư cảm ơn

Chọn thư cảm ơn

Bước 5: Nhập ghi chú và tổng giá trị đơn hàng.

  • Ghi chú nội bộ: Ghi chú dành cho các thành viên trong team về đơn hàng.
  • Ghi chú: các thông tin cần chú ý như thời gian giao hàng, đặc điểm đơn hàng,…
  • Tổng giá trị đơn hàng: tổng số tiền khách hàng phải trả cho đơn vị giao hàng. Khi bạn muốn giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển cho khách hàng, hãy trừ đi số tiền tương ứng vào tổng giá trị đơn hàng.

Ghi chú

Để tránh gặp phải tình trạng tổn thất hàng hóa, Printub áp dụng chính sách cọc đối với các đơn hàng có base cost trên 500.000 đồng với mức cọc tối thiểu 30% giá trị base cost.  Do đó các seller chú ý thông báo với khách hàng trước khi đặt mua sản phẩm. 

Xem thêm: Hình thức đặt cọc áp dụng cho khách hàng.

Bước 6: Chọn đơn vị vận chuyển.

Bạn có thể chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) hoặc Giao hàng tiết kiệm (GHTK). Printub khuyến khích bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển của GHN bởi lựa chọn này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, đồng giá vận chuyển toàn quốc chỉ với 28.000 đồng.

Bước 7: Chọn “Tạo đơn hàng” để lưu thông tin và hoàn tất thao tác.

tạo đơn hàng

Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo tạo đơn hàng thành công như sau:

đơn thành công

Chúng tôi hy vọng bài hướng dẫn này đã giúp bạn rút ngắn thời gian khi thiết lập đơn cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi thông tin trong đơn hàng đã đặt, vui lòng nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi qua fanpage Printub.com.

Chúc bạn kinh doanh và kiếm tiền thành công trên Printub.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.