Xem chi tiết số dư và thông tin thanh toán đơn hàng từ sàn TMĐT

Chi tiết số dư nằm trong mục Thanh toán, cho biết thông tin các khoản tiền được nạp vào hoặc bị trừ để thanh toán base cost khi bán hàng trên sàn TMĐT.

Trong bài viết này, Printub sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin quan trọng về  Chi tiết số dư.

chi tiết số dư

Ý nghĩa của Số dư

  • Khi bán hàng trên sàn TMĐT:

- Khi khách hàng nhận được sản phẩm và thanh toán, Shopee sẽ trả tiền bán hàng cho bạn vào tài khoản ngân hàng (sau khi trừ đi phí vận chuyển và các khoản phí khác).

- Khi đơn hàng được đóng gói và xuất giao, Printub sẽ trừ tiền base cost của đơn hàng đó trong phần Chi tiết số dư của bạn.

Tham khảo: Base cost và giá bán đề xuất cho các sản phẩm.

Lưu ý: Số tiền trong phần Số dư của bạn phải cao hơn tổng mức bast cost của đơn hàng. Nếu trong tài khoản số dư không đủ thanh toán base cost, Printub sẽ không tiến hành sản xuất sản phẩm.


Thay đổi số dư trong tài khoản

Nạp tiền vào số dư

Bạn có thể nạp tiền vào số dư tài khoản bằng một trong 2 cách:  Thanh toán bằng quét mã QR trong Mobile banking hoặc Chuyển tiền qua số tài khoản .

1. Thanh toán bằng quét mã QR

Printub khuyên bạn nên sử dụng cách này để số dư được tự động cập nhật trên hệ thống Printub. Bạn có thể lên đơn luôn mà không cần báo lại Printub.

Trong Dashboard, chọn phần Thanh toán, vào phần Chi tiết số dư.

Chi tiết số dư

Nhập số tiền bạn muốn nạp vào số dư, chọn  Thanh toán nhanh bằng QR.

Lưu ý: không thay đổi nội dung chuyển khoản đã được soạn sẵn 

Số tiền bạn nạp sẽ được chuyển vào Số dư trong tài khoản.

Số dư trong tài khoản

Với khả năng thanh toán bằng dịch vụ QR, việc nạp số dư vào tài khoản sẽ được giải quyết tự động, người bán không cần xác nhận qua Fanpage Printub.

2. Chuyển tiền qua số tài khoản

Bạn vui lòng chuyển khoản số tiền vào tài khoản ngân hàng sau:

Ngân hàng: MP Bank

Số tài khoản: 9591668888

Chủ tài khoản: Công ty CP công nghệ Printub

Nội dung: SĐT + “Chuyen khoan nap vao so du”

Sau đó gửi tin nhắn qua Fanpage Printub để chúng tôi xác nhận số dư. Khi số dư trong tài khoản đã được nạp, người bán mới tiến hành tạo đơn hàng từ sàn TMĐT. Đây là cách nạp số dư thụ động, Printub khuyến khích bạn nên dùng cách quét QR để chủ động hơn.

Tham khảo: Tạo đơn hàng từ sàn TMĐT trên Printub

Lưu ý: Với các khoản tiền trong số dư, Printub không hỗ trợ người bán rút tiền. Người bán chỉ được sử dụng khoản tiền này cho mục đích tạo đơn thương mại điện tử.

Printub trừ tiền trong tài khoản

Khi đơn hàng từ sàn TMĐT đã được đóng gói và gửi đi, Printub sẽ trừ tiền trong tài khoản của người bán. Thông tin các khoản trừ được ghi cụ thể trên bảng Chi tiết số dư.

Trong trường hợp đơn hàng bị hoàn hoặc do Printub không chuẩn bị kịp hàng để nhân viên giao hàng đến lấy hoặc đơn bị hoàn, Printub sẽ hoàn lại số dư vào tài khoản của bạn.

Với mọi thắc mắc về đơn hàng từ sàn TMĐT hoặc thông tin thanh toán, vui lòng nhắn tin trực tiếp cho page Printub.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.