Thư cảm ơn

Trong bán hàng, gửi thư cảm ơn là cách thể hiện sự cảm kích, trân trọng đối với khách hàng đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp. Việc gửi lời cảm ơn giúp để lại ấn tốt với khách hàng và khiến họ cân nhắc quay lại mua hàng những lần tiếp theo.

Tính năng Thư cảm ơn được Printub phát triển để người bán tùy chỉnh, sau đó chọn gửi kèm lá thư tri ân trong đơn hàng, bằng cách này xây dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu.

Trong bài viết, Printub sẽ hướng dẫn bạn tạo và thêm thư cảm ơn trong đơn hàng.

Lưu ý 

1. Hiện nay Printub chỉ hỗ trợ tính năng Thư cảm ơn đối với đơn trực tiếp và đơn từ sàn thương mại điện tử, chưa hỗ trợ đối với các đơn được đặt từ Tên miền riêng.
2. Thư cảm ơn được in 1 mặt, khổ A6: 10,5 × 14,8 cm.

thư cảm ơn

Video hướng dẫn

Tạo thư cảm ơn

Bước 1: Trong dashboard Dịch vụ khách hàng, chọn tab Thư cảm ơn và chọn Thêm mới.

Bước 2: Trong giao diện Tạo mới thư cảm ơn, nhập các thông tin cho thư

  • Tên Thư: Đặt tên cho thư để bạn dễ tìm kiếm khi sử dụng.
  • Mô tả: Mô tả mục đích của mẫu thư để dễ dàng sử dụng, ví dụ: thư dành cho bộ sưu tập/dòng sản phẩm cụ thể.
  • Mẫu thư: Tải mẫu thư bạn đã thiết kế có kích thước 2220x1575px, định dạng .JPG, .PNG hoặc .GIF, dung lượng tối đa 5MB. Ở đây tôi dùng mẫu thư đã thiết kế như sau:

Sau khi tải thư mẫu lên, hệ thống sẽ cập nhật demo ở bên phải màn hình:

  • In màu: Khi bạn bỏ chọn, mẫu thư này sẽ được in đen/trắng miễn phí. Khi tích chọn, thư được in màu và bạn sẽ mất phí 1000đ/thư. Phí này được cộng luôn vào base cost, và trừ vào lợi nhuận của đơn hàng (Bạn có thể điều chỉnh tổng giá trị đơn hàng khi tạo đơn để không bị trừ tiền lời).

  • Đặt là thư mặc định: Khi bạn tích chọn, mẫu thư này được mặc định gửi kèm tất cả các đơn hàng. Tuy nhiên trong bước tạo đơn đặt hàng bạn vẫn có thể tùy chỉnh mẫu thư cho từng đơn. 

Lưu ý

Trong một thời điểm chỉ có 1 bức thư được tích chọn mặc định, khi đó các thư khác không thể tích chọn mặc định được nữa.
  • Thêm tên khách hàng: Khi bạn tích chọn, tên khách hàng trong đơn sẽ được chèn thư. Bạn có thể di chuyển và căn chỉnh tên đến vị trí mong muốn. Khi chọn thêm tên khách hàng cho thư cảm ơn in màu, bạn có thể lựa chọn màu cho tên.

  • Căn chỉnh: Chọn căn chỉnh tên khách hàng theo lề trái/giữa/phải dựa theo thiết kế của bạn.
  • Cỡ chữ: Bạn tùy chỉnh phóng to/thu nhỏ tên khách hàng phù hợp với thiết kế.
  • Kiểu chữ: Bạn có thể chọn font chữ cho tên khách hàng bằng font mặc định của hệ thống hoặc tải font từ máy tính.

  • Màu chữ: Khi chọn in màu cho thư, bạn có thể tùy chỉnh màu tên khách hàng bằng cách di chuột trong bảng màu hoặc nhập mã màu vào ô trống.
  • Mã số khách hàng: Đây là mã của đơn hàng trên hệ thống, giúp nhân viên Printub xác định đúng khách hàng gửi thư và bạn không thể tùy chỉnh mã này.

Bước 3: Sau khi nhập các thông tin cho thư, bạn chọn Lưu thay đổi, hệ thống sẽ hiển thị thông báo đã lưu thư thành công.

Khi đó mẫu thư được lưu trong dashboard Thư cảm ơn để bạn sử dụng.

Thêm thư cảm ơn trong đơn hàng

Bước 1: Trong giao diện Thêm đơn trực tiếp/Thêm đơn từ sàn TMĐT, nhập đầy đủ các thông tin khách hàng và sản phẩm.

Xem thêm: Tạo đơn hàng trực tiếpTạo đơn hàng từ sàn TMĐT

Bước 2: Chọn thư cảm ơn

Chọn mẫu thư cảm ơn trong những mẫu thư bạn đã tạo, khi đó hệ thống sẽ hiển thị demo tương ứng với mẫu thư bạn chọn. 

Khi chọn thư in màu, bạn mất phí 1000đ và phí này trừ vào lợi nhuận của đơn hàng. Bạn có thể điều chỉnh tổng giá trị đơn hàng thêm 1000đ để không bị trừ tiền lời.

Bước 3: Chọn Tạo đơn hàng để lưu thông tin đơn. Khi đơn được gửi đi, Printub sẽ gửi kèm mẫu thư cảm ơn dành cho khách hàng theo mã số được in trong thư.

Thư cảm ơn in màu

Thư cảm ơn in đen trắng

Tham khảo một số mẫu thư cảm ơn

Qua bài viết này, Printub hy vọng bạn có thể sử dụng tính năng mới để tạo mẫu thư cảm ơn dành cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ cho shop.

Chúng tôi luôn mong muốn được lắng nghe phản hồi của người dùng. Với bất kỳ thắc mắc nào khi sử dụng nền tảng, bạn vui lòng inbox fanpage Printub.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.