Tạo mẫu thiết kế bằng Photoshop và Illustrator

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến cùng với Printub nhưng chưa biết thiết kế? 

Bạn không biết nên sử dụng công cụ thiết kế nào để tạo ra một mẫu thiết kế đẹp mắt? 

Bạn loay hoay trong việc biến ý tưởng của mình thành một mẫu áo hoàn chỉnh?

Nếu bạn đang băn khoăn với một trong ba câu hỏi trên, bài viết này là dành cho bạn. Bài viết dưới đây gồm 2 nội dung:

  • Giới thiệu về phần mềm Adobe Photoshop và Adobe Illustrator
  • Hướng dẫn tạo mẫu thiết kế áo thun bằng Adobe Photoshop và Adobe Illustrator

Giới thiệu về Adobe Photoshop và Adobe Illustrator

Photoshop và Illustrator là 2 công cụ được phát triển bởi cùng nhà sản xuất Adobe Inc. Cùng được sản nhằm hỗ trợ thiết kế đồ họa nhưng mỗi công cụ lại có nhiệm vụ riêng và được phục vụ cho các yêu cầu thiết kế khác nhau. 

Adobe Photoshop vs Adobe Illustrator

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm được phát triển với chức năng chính để chỉnh sửa hình ảnh. Điều đó có nghĩa là để sử dụng Photoshop, bạn cần có một hình ảnh gốc, và Photoshop cho phép bạn thực hiện các thao tác:

  • Chỉnh sửa ảnh: Người thiết kế có thể chỉnh sửa những chi tiết không mong muốn trên ảnh, đổi màu, thêm bớt vật thể, tạo hiệu ứng để bức ảnh thu hút hơn.
  • Sáng tạo với chữ: Bạn có thể sử dụng sắp xếp, tùy biến dòng chữ kết hợp với hình ảnh thành những thiết kế ấn tượng (Typography).
  • Thiết kế ấn phẩm: Bạn có thể áp dụng tính năng cắt ghép, chỉnh sửa ảnh linh hoạt để tạo thành các ấn phẩm cho hoạt động của doanh nghiệp.
  • Ngoài ra: Dựng phối cảnh đơn giản, thiết kế giao diện web, làm icon, làm ảnh động,…
Adobe Illustrator

Khác với Photoshop là phần mềm chuyên chỉnh sửa, Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ. Phần mềm này sử dụng các thuật toán, các đối tượng hình học, các đường giới hạn để tạo ra những sản phẩm thiết kế mà không cần đến sự hiện diện của những bức ảnh gốc.

Illustrator cho phép bạn:

  • Vẽ mọi thứ bạn muốn một cách chi tiết và chính xác nhất. Hình ảnh có thể được in ấn ở mọi kích thước.
  • Làm bộ nhận diện thương hiệu: Logo, name card, brochure, flyer, leaflet, bao bì, thiết kế banner, giao diện web, icon,… đặc biệt hiệu quả với đối tượng có kích thước lớn.
  • Sáng tạo những font chữ hoàn toàn mới dựa trên ý tưởng của người thiết kế.

Lựa chọn công cụ nào để thiết kế?

Vậy bạn nên chọn công cụ nào để tạo ra thiết kế của mình? Câu trả lời là hãy cân nhắc dựa vào mục đích thiết kế của bạn. Nếu bạn thiết kế từ một vài hình ảnh có sẵn, Photoshop sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn tạo ra các đối tượng mới và in ấn khổ lớn, chắc chắn bạn nên dùng Illustrator.

Trong thực tế, những nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ sử dụng cả 2 phần mềm trong quá trình làm việc. Họ vẽ đối tượng trước bằng Illustrator, rồi đưa vào Photoshop căn chỉnh, tạo hiệu ứng màu sắc; hoặc chỉnh sửa các chi tiết không mong muốn bằng Photoshop trước khi kéo vào Illustrator dàn bố cục ấn phẩm.

Phối hợp Photoshop và Illustrator sẽ tạo ra khả năng sáng tạo chuyên nghiệp và chất lượng tuyệt vời cho thiết kế của bạn. Vậy làm thế nào để tận dụng sức mạnh của 2 công cụ này khi tạo mẫu thiết kế cho chiếc áo thun của bạn? 

Hướng dẫn tạo mẫu thiết kế áo thun bằng Adobe Photoshop và Adobe Illustrator

Trong bài viết này, Printub gửi đến bạn hướng dẫn thiết kế áo thun sử dụng 2 công cụ Adobe Photoshop và Adobe Illustrator được giới thiệu ở trên. Hướng dẫn gồm 20 video của kênh Youtube ChuheDesign giới thiệu cách tạo mẫu áo cơ bản nhất đến những mẫu phức tạp. 

ChuheDesign

Video hướng dẫn:

Nguồn: ChuheDesign

Mỗi mẫu áo có một phong cách riêng đáp ứng sở thích của các đối tượng khác nhau, kèm theo hình ảnh thực tế khi đưa lên mockup áo. Bạn hãy lựa chọn thiết kế phù hợp nhất dành cho khách hàng của mình.

Với hướng dẫn kèm minh họa từng bước cụ thể, Printub tin bạn có thể nhanh chóng biến ý tưởng thành những mẫu áo thun hấp dẫn và kiếm được nhiều lợi nhuận. 

Hãy đăng ký tài khoản để tham gia kinh doanh trực tuyến cùng Printub ngay hôm nay. Cộng đồng Printub Việt Nam luôn chào đón bạn đồng hành.

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.