Cách tìm ý tưởng thiết kế áo thun

Khi lựa chọn các sản phẩm áo thun, ngoài các yếu tố như kiểu dáng, chất liệu, thương hiệu,… mẫu thiết kế đóng một vai trò quan trọng thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Giữa thị trường áo thun luôn cạnh tranh bởi đông đảo người bán, thiết kế của bạn cần được chăm chút và có hướng đi khác biệt. 

Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có sẵn ý tưởng thiết kế, và quá trình sáng tạo luôn đòi hỏi nhiều công sức tìm tòi. Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực này, hay đang “bí” ý tưởng cho sản phẩm sắp ra mắt, bài viết này là dành cho bạn.

Printub xin gợi ý 5 cách tìm ý tưởng thiết kế áo thun cũng như các mặt hàng POD khác trong bài viết dưới đây.

Tìm ý tưởng dựa trên sở thích của khách hàng

Đây là cách làm truyền thống thường xuyên được áp dụng. Để tìm được sở thích của khách hàng, bạn cần vẽ chân dung đối tượng mua hàng mình nhắm đến: Nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, là học sinh sinh viên hay người đã đi làm, họ quan tâm đến những vấn đề gì,…

Ví dụ: Nếu bạn nhắm đến đối tượng học sinh sinh viên, bạn sẽ tìm được những sở thích như: Du lịch, điện ảnh, âm nhạc, ăn uống, thể thao… Từ đó bạn phác thảo được những ý tưởng tiềm năng cuốn hút của khách hàng.

ý tưởng dựa trên sở thích của khách hàng

Nguồn: Shopee

Không chỉ dùng một sở thích, bạn có thể kết hợp 2 hoặc nhiều sở thích trong cùng một mẫu thiết kế để làm mới sản phẩm của mình. Bằng việt đặt 2 từ khóa cạnh nhau, bạn sẽ mở ra vô vàn sáng tạo bất ngờ, hãy thử xem nhé.

Tạo ra thiết kế có nội dung hài hước

Khi đi trên đường đôi lúc chúng ta bắt gặp những mẫu áo độc lạ, có thể là một hình ảnh hài hước hoặc câu nói khiến người xem bật cười và ngay lập tức ấn tượng với người mặc chiếc áo đó.

thiết kế có nội dung hài hước

Nguồn: infinitetee.com

Điều xảy ra bởi nội dung gây cười tạo thiện cảm và có hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Những thiết kế có yếu tố này vừa giúp người mặc có tâm trạng tốt hơn, vừa thể hiện cá tính của họ.

Tìm ý tưởng trên mạng xã hội

Facebook và Instagram là những mạng xã hội lớn với hàng tỉ người truy cập. Chỉ cần dành 30 phút tìm các từ khóa liên quan đến đối tượng khách hàng hay sản phẩm định bán, bạn sẽ tìm được vô số thiết kế sáng tạo. 

Nhờ mạng xã hội bạn cũng biết được đang có vấn đề gì “hot” được cộng đồng quan tâm. Ngoài các hình ảnh được đăng tải, có một cách khác để tìm được những ý tưởng hay là tìm các bình luận, bài chia sẻ của người khác trên mạng xã hội. Đó là kho ý tưởng hài hước và độc đáo không thể bỏ qua.

ý tưởng trên mạng xã hội

Khám phá các ý tưởng độc đáo trên Pinterest

Cùng với Facebook và Instagram, bạn nên tham khảo các trang web khác như Pinterest, Tumblr, Behance, Freepik,… là các cộng đồng chia sẻ hình ảnh rất nổi tiếng. Bằng cách tham gia, học hỏi trên các nền tảng này, bạn sẽ được truyền cảm hứng để bắt đầu những thiết kế sáng tạo của riêng mình.  

Tìm ý tưởng bằng Google Trends

Google Trends là công cụ không thể bỏ qua nếu bạn có nhu cầu khám phá xu hướng quan tâm của khách hàng. Nền tảng của Google cho biết tần suất được tìm kiếm của một từ khóa theo từng khoảng thời gian và khu vực địa lý tùy chỉnh bởi bạn.

Google Trends

Mức độ quan tâm khi tìm từ khóa “áo thun trắng”

Ngoài kiểm tra mức độ được quan tâm của từ khóa, Google Trends còn cung cấp “recently trendings” (các xu hướng gần đây), “daily search trends” (xu hướng tìm kiếm theo ngày), và “realtime search trends” (xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực).

Xu hướng tìm kiếm theo ngày dựa trên từng chủ đề

Xu hướng tìm kiếm theo ngày dựa trên từng chủ đề

Một khi nắm được các xu hướng được cộng đồng quan tâm, sẽ không khó để bạn tạo ra các mẫu áo hot.

Tạo ra thiết kế có khả năng tùy chỉnh

Có đến 80% khách hàng thích sử dụng các mẫu áo có những dấu ấn của riêng mình, họ muốn sự độc đáo trong món đồ mình mặc mỗi ngày. Những thiết kế có khả năng tùy chỉnh có thể đáp ứng nhu cầu này và được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

Ý tưởng ở đây là khách hàng có thể tùy chỉnh một vài chi tiết trong thiết kế chung để làm ra sản phẩm dành riêng cho mình. Printub hiện cũng đang hỗ trợ tính năng cho phép khách hàng tùy chỉnh chữ được in trên sản phẩm.

thiết kế có khả năng tùy chỉnh

Nguồn: moteefe.com

Với những gợi ý trên, Printub hi vọng bạn có thể phát triển các ý tưởng thiết kế cho chiếc áo thun của mình. 

Dù bạn mới đang tìm hiểu hay đã có kinh nghiệm thiết kế lâu năm, Printub luôn chào đón bạn tham gia cộng đồng bán hàng trực tuyến thú vị của chúng tôi. Chỉ với thao tác đăng ký tài khoản đơn giản, hãy bắt đầu hành trình kinh doanh của bạn cùng Printub. 

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.