Tạo đơn hàng nhanh bằng file excel

Khi lượng đơn hàng đổ về team quá nhiều, việc lên đơn ngay và quản lý đơn trên Printub có thể không còn phù hợp nữa.  Khi đó, team bán áo cần quản lý đơn bằng một hệ thống khác, hoặc bằng một file excel chuyên biệt. Tuy nhiên việc lên đơn trên hệ thống quản lý khác, rồi lại lên đơn trực tiếp một lần nữa trên Printub sẽ gây ra sự dư thừa thao tác, tốn thời gian của team. Để giải quyết vấn đề này Printub tạo ra chức năng nhập đơn hàng hàng loạt từ file excel. Từ hệ thống quản lý khác team có thể trích xuất dự liệu và tạo ra một file excel đơn hàng theo format của Printub, để tải lên và tạo đơn trên hệ thống của chúng tôi.

Printub hỗ trợ 2 dạng file excel đơn hàng. Một là dành cho các đơn hàng cho các chiến dịch đã được khởi tạo từ trước trên Printub, phù hợp cho các mẫu thiết kế bán đi bán lại nhiều lần. Hai là dành cho các đơn hàng mà ảnh thiết kế được thiết kế riêng cho một khách hàng (thiết kế custom cho khách).

1. Dạng file dành để lên đơn cho các chiến dịch đã được khởi tạo từ trước 

File mẫu các bạn có thể xem tại đây

2. Dạng file dành để lên đơn nhanh cho các thiết kế riêng cho khách.

* Lưu ý, Printub giới hạn mỗi file chỉ 10 đơn hàng(10 mẫu áo) do có thể xảy ra tình trạng quá tải.

File mẫu các bạn có thể xem tại đây

Một vài điều cần lưu ý khi tạo file excel để nhập đơn hàng như sau: 

- Không thay đổi dòng tiêu đề của file ( dòng số 1 )

- Đối với một đơn hàng, cần có đủ thông tin như: tên, số điện thoại, thành phố, quận huyện, phường xã, địa chỉ, chiến dịch, sản phẩm, màu, size, giá, số lượng, tổng thu ( nếu không có tổng thu, đơn hàng sẽ cộng giá các sản phẩm lại làm tổng thu )

- Một đơn hàng có hơn 1 sản phẩm, thì sản phẩm thứ 2 các bạn phải bỏ trống thông tin ở cột Tên khách hàng ( dòng 3 ) , các ô thông tin ở cột Số điện thoại, thành phố, quận huyện, phường xã, địa chỉ, tổng thu, .. cũng có thể bỏ trống. Xem dòng 3.

- Ở dạng file thứ nhất, thông tin ở cột chiến dịch là mã lấy ở trên đường link của chiến dịch

- Thông tin ở cột sản phẩm là mã áo. Mã áo bạn có thể xem ở đây.

- Ở dạng file thứ 2 thì bạn để link ảnh design mặt trước và mặt sau tương ứng với các cột đó. Nếu mặt nào không in thì bỏ trống mặt đó.

- Về ảnh thiết kế: Ảnh thiết kế của đơn hàng sẽ được server của Printub download về để tự động tạo chiến dịch và tạo đơn hàng. Sau khi tải về, ảnh sẽ được Printub phóng to ra hết bề ngang khổ in 40x50 và đặt ở vị trí cao nhất trong khổ. Các bạn có thể hình dung sản phẩm sau khi tạo ra bởi ảnh thiết kế tải lên qua API bằng hình bên dưới. Bên trái là ảnh bạn tải lên, bên phải là vị trí mà API tạo đơn sẽ tự động thêm vào để tạo áo.
 

- Tên thành phố, quận huyện, và phường xã phải khớp hoàn toàn với tên ở trên hệ thống Printub. Danh sách tên thành phố, quận huyện, phường xã trên Printub các bạn có thể xem ở đây.

2. Tải file đơn hàng lên printub và chỉnh sửa 

- Để tải file đơn hàng lên bạn vào địa chỉ này hoặc nhập chuột vào phần nhập file excel trên hệ thống đơn hàng của Printub.

- Trong giao diện mới, bạn chọn dạng file phù hợp rồi ấn nút tải file đơn hàng lên. Các đơn hàng hợp lệ (màu xanh) sẽ nhập được luôn, còn các đơn hàng không hợp lệ (màu đỏ) sẽ cần bạn chỉnh sửa lại. Sau đó, bạn tích chọn đơn hàng và ấn nút Nhập để nhập đơn. 

* Lưu ý sau khi nhập đơn hàng loạt, bạn nên vào phần đơn đặt hàng để xem lại các đơn hàng vừa nhập có đúng chưa, có bị trùng lặp gì hay không trước khi bộ phận sản xuất tiến hàng xử lý đơn hàng

Bài viết này có hữu ích với bạn không? Cám ơn bạn đã phản hồi! Đã xảy ra sự cố khi gửi phản hồi của bạn. Vui lòng thử lại sau.